Lượt xem: 753
DU LỊCH SINH THÁI CỒN MỸ PHƯỚC ĐÓN XUÂN KỶ HỢI
Ngày xưa Tết là dịp sum họp  gia đình cùng bên mân cơm, những món ăn truyền thống và các loại bánh không thể thiếu như bánh chưng, bánh tét... Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, thì Tết không những là đoàn viên bên gia đình, mà Tết còn  là những ngày du xuân cùng với những người thân yêu. Trong những dịp này, nếu du khách có nhu cầu tham quan, thưởng thức vẻ đẹp sông nước miệt vườn thì hãy đến với Du lịch Sinh thái Cồn Mỹ Phước, thuộc ấp Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Du lịch Sinh thái Cồn Mỹ Phước là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng với không gian thoáng mát, không khí trong lành, người dân hiền hòa, hiếu khách, các hộ dân chủ yếu làm vườn,do đất đai màu mỡ nên trái cây Mỹ Phước nổi tiếng khắp vùng, du khách đến đây mùa nào cũng có trái cây để thưởng thức và nghỉ ngơi trong những khu vườn sinh thái của người dân.

Tết Kỷ Hợi  năm nay, đến với Du lịch Sinh thái Cồn Mỹ Phước du khách có thể  tham quan các vườn trái cây như:xoài, vú sữa, nhãn, mận an phước…các loại trái cây đều được các nhà vườn bọc bằng túi chuyên dùng, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên rất an toàn cho người sử dụng.


Ngoài ra du khách có thể tham quan bằng thuyền vòng quanh cù lao Mỹ Phước,  ngắm cảnh sông nước hữu tình, giao lưu đờn ca tài tử, thưởng thức các món ăn đặc sản như: bánh xèo Chú Mai, gỏi tôm dưa chuối,  chuột đồng chiên sả ăn với dưa kiệu, lươn um lá cách, ốc bươu luộc sả,  đặc biệt mùa này có các món ăn được chế biến từ cá bông lao như: canh chua cá bông lao trái bần chín, bông lao kho tộ…

Du lịch Sinh thái Cồn Mỹ Phước được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, vào ngày 01 tháng 02 năm 2008 theo Quyết định số 141/QĐHC-CTUBND, với vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên, mỗi năm Du lịch Sinh thái Cồn Mỹ Phước đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan, nhiều nhất vào  “Ngày hội Sông nước Miệt vườn” được tổ chức vào dịp Tết Đoan Ngọ(từ ngày mùng 4 đến mùng 5, tháng 5 ÂL), với các chương trình vui chơi giải trí như: các gian hàng trưng bày trái cây đặc sản với hàng trăm loại trái cây như:nhãn, xoài, măng cục, mãng cầu,chôm chôm, sầu riêng, vú sữa, thanh long…,hội thi các loại bánh ngon như: bánh xèo, bánh khọt, bánh bò, bánh da lợn, các gian hàng hội chợ thương mại,chương trình giao lưu đờn ca tài tử, đua thuyền rồng, bóng chuyền bãi biển,các trò chơi dân gian như:đập nồi, nhảy bao, bịt mắt bắt vịt…

Năm 2018, Mỹ Phước đón khoảng  13.500 lượt khách  tăng hơn so với năm 2017 là  12.500 lượt khách. hiện tại Mỹ Phước có 4 thuyền du lịch và đang đóng thêm 1 thuyền nâng tổng số lên 5 thuyền và 2 xe ôtô điện, do tư nhân đầu tư dùng để chuyên chở khách tham quan và còn nhiều dịch vụ du lịch khác như:cáp treo, lướt ván,nhà hàng …đang chờ đợi các nhà đầu tư.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp đến, sang năm 2019, hy vọng Du lịch Mỹ phước sẽ đón tiếp được nhiều du khách, từ các ngành các cấp và doanh nghiệp đến tham quan và đầu tư vào các dịch vụ du lịch ngày càng hoàn thiện  nhằm để  phục vụ, thu hút du khách gần xa. Xuân Kỷ Hợi xin kính chúc quí du khách một năm mới may mắn, phát đạt và hạnh phúc.

Nguyễn Đặng Phú Vinh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Kế Sách 







































































Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 531
  • Trong tuần: 531
  • Tất cả: 582238
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này